FANDOM

Quan hệ công chúng và quảng cáo
200px
Tên gọi khác
Khẩu hiệu
Năm thành lập 6 tháng 3, năm 2006
Loại hình Chính quy
Giám đốc {{{Giám đốc}}}
Hiệu trưởng
Hiệu phó
Giáo viên
Học sinh
Sinh viên
Địa chỉ Tầng 7 tòa nhà hành chính, 36 Đường Xuân Thuỷ, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Thành phố
Tỉnh
Nước
Điện thoại +84 4 3754 9412
Email
Website http://www.pr-quangcao.com.vn

Khoa Quan hệ công chúngQuảng cáo (Public Relations & Advertising) trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội), là cơ sở đầu tiên trên cả nước đào tạo chính quy chuyên ngành quan hệ công chúngquảng cáo. Văn phòng khoa được đặt tại tầng 7 tòa nhà Hành Chính nằm trong khuôn viên của Học viện. PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng là trưởng khoa từ khi thành lập.

Khoa được thành lập ngày 12 tháng 5 năm 2006. Năm 2006 và 2007, khoa chỉ tuyển sinh khối D1. Đến năm 2008, khoa bắt đầu tuyển sinh cả hai khối C, D1 và hệ đại học văn bằng 2 dành cho những sinh viên đã tốt nghiệp đại học. Bậc cao học được chính thức đào tạo từ 2010. Trong năm học 2010-2011 khoa có 320 sinh viên ở cả hai chuyên ngành Quan hệ công chúngQuảng cáo (194 sinh viên chuyên ngành Quan hệ công chúng và 126 sinh viên chuyên ngành Quảng cáo). [1]

Đào tạo Edit

Giao vien PR Các hình thức đào tạo của khoa Quan hệ công chúng gồm: [2]

  • Cử nhân
  • Cao học
  • Văn bằng 2
  • Văn bằng ngắn hạn

Hình thức đào tạo cử nhân Edit

Hàng năm Học viện tổ chức tuyển 40 sinh viên vào chuyên ngành PR và 40 sinh viên vào chuyên ngành Quảng cáo. Tiến hành tuyển sinh theo hai khối C và D1 với các đối tượng đã tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Hình thức cao học Edit

Được áp dụng cho một số đối tượng cụ thể như sau:

Những đối tượng có bằng tốt nghiệp chuyện ngành Quan hệ công chúng, Quảng cáo và Báo chí:

  • Loại khá trở lên dự thi ngay sau tốt nghiệp, những đối tượng còn lại phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm
  • Đối với những sinh viên ngành quảng cáo và báo chí phải có chứng nhận chuyển đổi các môn học chuyên ngành quan hệ công chúng

Những đối tượng có bằng đại học chuyên ngành khác phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm và chứng chỉ chuyển đổi các môn chuyên ngành Quan hệ công chúng.

Hình thức đào tạo văn bằng 2 Edit

Không phải qua thi tuyển, chỉ xét tuyển hồ sơ với điều kiện thí sinh dự tuyển đã có bằng tốt nghiệp của ít nhất 1 truờng đại học.

Văn bằng ngắn hạn Edit

Áp dụng cho mọi đối tượng

Hoạt động sinh viên Edit

  • Chương trình “Chào đón tân sinh viên” là hoạt động thường niên của khoa.
  • Năm 2007: Cuộc thi “Sinh viên thanh lịch” Miss PRETE (18/10) – chương trình đầu tiên do khoa tổ chức, liên kết với khoa Biên dịch tiếng anh.
  • Năm 2008: Chương trình “Đêm hội sắc màu” – cuộc thi biểu diễn thời trang do sinh viên PR K26 chịu trách nhiệm tổ chức chính dưới sự hỗ trợ của công ty truyền thông Lê Bros.
  • Năm 2009: Cuộc thi Mr & Miss Santa (23/12) là cuộc thi cặp đôi do khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo tổ chức dưới sự bảo trợ của Đoàn Học viện báo chí tuyên truyền, sự tài trợ của hãng kem Dream Cones và nhà thiết kế Cao Minh Tiến.
  • Năm 2009-2010: Hội thao do Học viện và khoa Quan hệ công chúngQuảng cáo tổ chức với các nội dung thi đấu: đá bóng, cầu lông, kéo co…
  • Năm 2010:
    • 4 phim quảng cáo về bảo vệ môi trường, mỗi phim 30s: “Nếu bạn biết”, “Mọi thứ đều có chỗ của nó”, “Tưởng bở”, “Dù bạn là ai, dù bạn làm gì”, do sinh viên trong khoa thực hiện, sau 2 tuần đã được đăng tải trên trang chia sẻ video trực tuyến Youtube.[3]
    • Tháng 10, sinh viên và các thầy, cô giáo trong khoa vận động quyên góp quần áo, lương thực, tiền mặt và 100 suất quà từ thiện,đến và trao tận tay cho người dân vùng lũ Thạch Tân – Hà Tĩnh.[4]
    • Tháng 12, sinh viên của khoa tham gia vào ban tổ chức dự án “Sinh viên tình nguyện và trẻ lang thang chung tay phòng chống HIV/AIDS". Hoạt động của dự án gồm: tổ chức truyền thông, tập huấn cho 3 nhóm sinh viên tham gia chiến dịch Tình nguyện Mùa hè xanh, truyền thông tới học sinh sinh viên tại 9 trường phổ thông và 12 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.[5]

Liên kết ngoài Edit

Tham khảoEdit

  1. Lịch sử hình thành
  2. Đào tạo
  3. Sinh viên PR- Quảng cáo làm phim để bảo vệ môi trường
  4. Học sinh Báo chí và tuyên truyền chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung
  5. Sinh viên PR - Quảng cáo tập huấn kiến thức phòng chống HIV/AIDS

Thể loại: Học viện Báo chí và Tuyên truyền Thể loại: Đại Học